IEYC (International Early Years Curriculum - Chương trình Giáo Dục Sớm Quốc Tế

 

Tại Global Kids, chúng tôi áp dụng giáo trình IEYC, được thiết kế bởi Great Learning - 1 trong những tập đoàn giáo dục hàng đầu của Anh quốc và Thế giới cho các lớp Nhà Trẻ, Mầm và Chồi. Hiện nay, Global Kids là trường đầu tiên tại Việt Nam là thành viên của IEYC

 

IEYC là chương trình giảng dạy được xây dựng dựa trên các nghiên cứu khoa học về trẻ ở độ tuổi mầm non. Chương trình hiện được công nhận trên toàn cầu như là một phương pháp thực hành tốt nhất trong giáo dục mầm non và các yêu cầu phát triển cho trẻ từ 2-5 tuoi .

 

Nó hỗ trợ các lĩnh vực quan trọng của việc học thông qua các phương pháp tiếp cận dựa trên nhu cầu tổng thể cũng như nhu cầu được chơi của trẻ. Phương pháp tiếp cận này bao trùm tất cả các mặt của chương trình giảng dạy trong đó bao gồm các mặt phát triển cá nhân, xã hội và phát triển cảm xúc. Chúng tôi đang xây dựng và phát triển một loạt các chương mục hứa hẹn sẽ kích thích tối đa cho trí tưởng tượng của trẻ dựa trên tám nguyên tắc dẫn đường của chúng tôi.

1. Những năm đầu đời là rất quan trọng trong suốt cuộc đời mỗi người.

2. Trẻ cần được hỗ trợ để học hỏi và phát triển theo tốc độ của riêng mình.

3. Chơi là một khía cạnh quan trọng của việc học tập và phát triển toàn diện của trẻ.

4. Học diễn ra khi có kinh nghiệm phù hợp, giáo viên tôn trọng trẻ, quan sát, lắng nghe và hiểu nhu cầu nội tại của trẻ ( đôi khi phải học hỏi từ trẻ) và bắt đầu khai thác sự tò mò tự nhiên của trẻ trong một môi trường thuận lợi. Giáo viên có nhiệm vụ tạo nên, duy trì và phát triển môi trường phù hợp với nhu cầu của trẻ.

5. Kinh nghiệm học tập độc lập và phụ thuộc lẫn nhau tạo ra điều kiện để cho sự phát triển cá nhân và là nền tảng của tinh thần cởi mở, nâng cao khả năng sáng tạo.

6. Kiến thức và kỹ năng phát triển dẫn đến sự gia tăng của sự hiểu biết khi trẻ được cung cấp cơ hội để khám phá và thể hiện ý tưởng của trẻ theo nhiều cách.

7. Thẩm định liên tục bằng các hình thức đánh giá và phản ánh sự phát triển của mỗi cá nhân trẻ. Đảm bảo chương trình giáo dục có hiệu quả khi việc học của trẻ ở trường luôn được kết nối với môi trường ở nhà của trẻ.

8. Học tập nên được thúc đẩy, hấp dẫn và thú vị, mở ra một thế giới kỳ diệu cho trẻ, nơi lợi ích cá nhân có thể phát triển.
 

 

Quá trình học tập

 

Chúng tôi tập trung vào một quá trình học tập chứ không phải chỉ dựa vào kết quả học tập để thúc đẩy sự phát triển của trẻ .

 

Quá trình học sử dụng chương trình IEYC của chúng tôi giúp nắm bắt được trí tò mò tự nhiên của trẻ như một điểm khởi động và làm hài hòa quá trình cung cấp-tiếp nhận kiến thức giữa trẻ và giáo viên đã được đào tạo trong một môi trường thuận lợi.

 

 

 

 

Theo EYFS, việc học tập của trẻ nhỏ phải được lên kế hoạch cẩn thận theo 7 phạm vi học tập:

 3 phạm vi học tập chính 

  • Sự phát triển cá nhân, xã hội và cảm xúc: Tập trung vào việc "tạo ra các mối quan hệ" với bạn bè và người lớn thông qua việc chơi và trò chuyện. Phát triển "sự tự tin và tự nhận thức" bằng cách khuyến khích trẻ lên tiếng trong một nhóm và biết yêu cầu sự giúp đỡ khi trẻ cần. "Quản lý cảm xúc và hành vi" bằng cách giúp trẻ phát triển cảm xúc của sự đồng cảm đối với người khác và học cách cư xử thích hợp trong những tình huống khác nhau.
  • Thông tin liên lạc và ngôn ngữ: Tập trung vào sự "Lắng nghe và chú ý" – kĩ năng đối thoại và tập trung, hướng dẫn trẻ "hiểu" và “biết nói chuyện" với bạn bè và người lớn trong nhiều tình huống khác nhau.
  • Phát triển thể chất:"Di chuyển và xử lý" - bao gồm trang thiết bị thể thao cũng như các thiết bị sử dụng trong lớp học, giúp trẻ em phát triển kĩ năng xử lý và thực hành. "Sức khỏe và tự chăm sóc bản thân", dạy trẻ em hiểu những ý nghĩa và lợi ích của sức khỏe và có thể tự chăm sóc bản thân như biết tự mặc quần áo và tự đi vệ sinh.

 

4 phạm vi học tập cụ thể 

  • Biết đọc biết viết: "Đọc" - đặt nền móng cho việc đọc của trẻ em thông qua các vần điệu, âm thanh của các chữ cái, những câu chuyện và sách. "Viết" - cho phép trẻ em làm những dấu, kí hiệu trên giấy và gán ý nghĩa cho chúng. Nhìn vào hình dạng của chữ cái và học cách viết chúng.

  • Số học: "Số" – các bé sẽ học đếm, nhận biết, hiểu và so sánh các con số và các nhóm đối tượng. Bắt đầu có sự hiểu biết về phép cộng đơn giản và phép trừ. "Không gian, hình dạng và sự đo lường" – các bé được học về hình dạng và mẫu hình và khám phá sự đo lường, chiều cao và trọng lượng và phát triển ngôn ngữ toán học.
  • Sự hiểu biết thế giới: "Mọi người và cộng đồng" - trẻ em sẽ nói về nhà cửa và những trải nghiệm trước đây của mình và bắt đầu có một sự hiểu biết về các nền văn hóa khác. "Thế giới" - khám phá môi trường và quan sát động vật và thiên nhiên. "Công nghệ" – biết sử dụng các công nghệ ví dụ như máy tính, bảng tương tác và phát triển sự hiểu biết về đồ chơi công nghệ.

* Nghệ thuật biểu cảm và thiết kế:  "Tìm hiểu và sử dụng phương tiện truyền thông và nguyên liệu", biết hát và sử dụng nhạc cụ, học về màu sắc, bố cục và cấu trúc xây dựng bằng cách sử dụng nhiều loại vật liệu và công cụ khác nhau. "Giàu trí tưởng tượng hơn" - thông qua trò chơi đóng vai, ca hát, nghệ thuật, khiêu vũ và kịch nghệ.