CÙNG CHÚNG MÌNH TẠO RA CƠN MƯA CẦU VỒNG

BẰNG KHOA HỌC NHÉ!

🌧️CÙNG TẠO RA CƠN MƯA CẦU VỒNG BẰNG KHOA HỌC NHÉ🌧️

“Tí tách đều đều / Từng giọt mưa rơi / Mưa xanh cây lúa / Mưa mát cánh đồng / Mưa cho hoa lá / Nảy lộc đâm chồi / Từng giọt...từng giọt / Mưa rơi...mưa rơi”. Chắc hẳn tuổi thơ của ai cũng gắn liền với những cơn mưa, và mưa cũng là đối tượng làm nẩy sinh vô số câu hỏi “hóc búa” mà trẻ con chúng mình hay hồn nhiên đặt ra cho ba mẹ: “Tại sao lại có mưa? Làm sao nước có thể xuyên qua những đám mây rơi xuống đất?”

CÙNG CHÚNG MÌNH TẠO RA CƠN MƯA CẦU VỒNG

Để giải thích cho câu hỏi này, cô trò của lớp Kinder 2B đã thực hiện một thí nghiệm khoa học mang tên: Thí nghiệm cầu vồng bằng màu thực phẩm, nước và kem cạo râu đấy!

Ngoài các nguyên liệu kể trên ra, Ms. Daria còn chuẩn bị thêm cho chúng mình ly nhựa, ống tiêm nhỏ xinh. Chúng mình bắt đầu với việc đổ nước vào ly, tiếp đến pha thêm vào từng ly một vài giọt phẩm màu, khuấy đều lên. Đổ tiếp nước vào 2/3 của ly và phủ kem cạo râu lên phía trên lớp nước. Sau đó cô hướng dẫn chúng mình sử dụng ống tiêm để lấy màu nước và nhỏ lên lớp kem. Khi đã nhỏ tương đối nhiều, nước màu sẽ bắt đầu rơi xuống. Lúc này nước giống như không khí, kem cạo râu như những đám mây bồng bềnh. Và khi những đám mây bão hòa với nước, chúng sẽ tạo ra những cơn mưa đầy màu sắc.

CÙNG CHÚNG MÌNH TẠO RA CƠN MƯA CẦU VỒNG

CÙNG CHÚNG MÌNH TẠO RA CƠN MƯA CẦU VỒNG

Thí nghiệm khoa học đơn giản này đã giúp chúng mình hình dung ra cơn mưa được tạo ra như thế nào. Không chỉ dừng lại ở hiểu biết về hiện tượng tự nhiên, thí nghiệm này còn giúp chúng mình nuôi dưỡng tình yêu đối với khoa học và có thêm động lực đi học, tới lớp để được tham gia vào nhiều hơn nữa những giờ học đầy lý thú, bổ ích.

Tiết học thực hành này cũng đòi hỏi chúng mình phải sử dụng tích cực các giác quan. Chính vì vậy năng lực quan sát, khả năng phân tích, so sánh, tổng hợp, nhờ vậy khả năng cảm nhận của chúng mình trở nên nhanh nhạy chính xác, những biểu tượng kết quả thu nhận được trở nên cụ thể và sinh động hẫp dẫn hơn.

Xem nhiều nhất

Bình luận về bài viết