Khơi dạy tình yêu với khoa học

Bằng thí nghiệm núi lửa phun trào

💦KHƠI DẠY TÌNH YÊU VỚI KHOA HỌC CÙNG THÍ NGHIỆM NÚI LỬA PHUN TRÀO [PNT Campus – Kinder 2B]💦

Với trẻ nhỏ chúng mình, chắc hẳn núi lửa chính là đối tượng làm nẩy sinh vô số thắc mắc “hóc búa” như: “Núi lửa là gì? Tại sao từ miệng núi lửa lại trào ra nham thạch?...”

Để giải thích cho câu hỏi này, Ms. Daria đã tổ chức cho Kinder 2B cùng thực hiện một thí nghiệm hóa học.

Khơi dạy tình yêu với khoa học bằng thí nghiệm núi lửa phun trào

Nguyên vật liệu bao gồm: Dấm ăn, Baking soda, nước rửa chén, phẩm màu đỏ… Bước 1, chúng mình sẽ cho dấm vào núi lửa. Sau đó từ từ cho Baking Soda, nước rửa chén vào tiếp, cô giáo nhanh tay bóp một vài giọt phẩm màu đỏ vào trong hỗn hợp. Lúc này, chúng mình quan sát thấy có vô số bong bóng khí nhỏ li ti.

Khơi dạy tình yêu với khoa học bằng thí nghiệm núi lửa phun trào

Những bong bóng khí này khiến nước rửa chén trào ra, tạo ra rất nhiều bọt màu đỏ trắng kỳ diệu, giống y hệt như hình ảnh dung nham đang phun trào từ miệng núi lửa vậy. Các bạn ai cũng mắt chữ A, mồm chữ O và khấn khích vô cùng.

Cô giáo đã lý giải cho chúng mình tại sao lại xảy ra hiện tượng trên: khi giấm tiếp xúc với baking soda đã tạo ra một phản ứng hóa học. Kết quả nó sinh ra nước và khí cacbonic. Carbon dioxide sẽ hình thành bọt khí núi lửa.

Khơi dạy tình yêu với khoa học bằng thí nghiệm núi lửa phun trào

Trong quá trình thực hiện thí nghiệm chúng mình được cung cấp những kỹ năng mềm như làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, tư duy phải biện. Qua đó, chúng mình được thỏa mãn trí tò mò và có thêm nhiều động lực tới lớp để được tham gia vào nhiều hơn nữa những giờ học đầy lý thú, bổ ích.

Xem nhiều nhất

Bình luận về bài viết