THÍ NGHIỆM KHOA HỌC “NÚI LỬA PHUN TRÀO”

CỰC KỲ LÝ THÚ

🔥 THÍ NGHIỆM KHOA HỌC “NÚI LỬA PHUN TRÀO” CỰC THÚ VỊ🔥

Đã là trẻ em thì bạn nào cũng tò mò, khao khát muốn tìm hiểu thế giới xung quanh bằng một vạn câu hỏi vì sao. Và cách truyền đạt những kiến thức khoa học dễ hiểu nhất chính là chúng mình được tự tay làm các thí nghiệm đơn giản đấy.

Ngày hôm nay, ms. Ann mang tới cho lớp Nursery B một thí nghiệm tạo ra núi lửa phun trào bằng kẹo Mentos và Coca Cola cực đơn giản, dễ làm nhưng lại vô cùng hấp dẫn, thu hút.

THÍ NGHIỆM KHOA HỌC “NÚI LỬA PHUN TRÀO”

Bằng những đồ vật và các nguyên liệu dễ kiếm như: Kẹo Mentos, nước ngọt Coca, 1 chiếc bát nhôm to. Ms. Ann đã hướng dẫn cho chúng mình thực hành như sau, đầu tiên lấy chai Coca đặt vào trong bát, rồi mở nắp chai ra, tiếp đó cho 1 viên kẹo Mentos vào. Chúng mình quan sát thấy hiện tượng bề mặt kẹo Mentos có rất nhiều lỗ nhỏ sủi lên tạo ra một lượng bọt lớn có khí Carbonic (CO2) bắn ra miệng chai, kéo theo là nước từ trong chai trào ra trông giống như miệng núi lửa đang phun trào vậy.

THÍ NGHIỆM KHOA HỌC “NÚI LỬA PHUN TRÀO”

THÍ NGHIỆM KHOA HỌC “NÚI LỬA PHUN TRÀO”

Thông qua tiết học đầy thú vị này, chúng mình được khơi dậy tính ham học hỏi, ưa thích khám phá. Tự mình tìm tòi không những giúp chúng mình nhớ được lâu hơn, mà còn giúp rèn sự kiên nhẫn nữa. Khi có điều gì nằm ngoài khả năng tự lý giải, chúng mình sẽ đặt câu hỏi cho cô giáo, nhờ đó kĩ năng giao tiếp, trao đổi với mọi người được phát triển hơn đấy.

THÍ NGHIỆM KHOA HỌC “NÚI LỬA PHUN TRÀO”

Qua thí nghiệm khoa học thú vị này, chúng mình được trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc, nuôi dưỡng tình yêu hóa học đồng thời rút ra được bài học: Không uống nước ngọt trong lúc nhai kẹo Mentos, đây là một việc làm rất nguy hiểm, các bạn nhớ nhé!

Xem nhiều nhất

Bình luận về bài viết