GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG

THÔNG QUA TRUYỆN NGẮN “THỎ CON THÔNG MINH”

🐰GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG THÔNG QUA TRUYỆN NGẮN “THỎ CON THÔNG MINH"🐰

Xã hội hiện đại mang đến cho cuộc sống con người nhiều tiện ích, sự thoải mái nhưng cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Điều này đòi hỏi chúng mình phải có những kỹ năng để xử lý tình huống cũng như tự bảo vệ an toàn cho bản thân.

Trẻ con chúng mình thì ai cũng thích nghe kể chuyện. Hiểu được điều đó, ms. Aloha lớp Nursery đã biến những bài học kỹ năng sống tưởng như khô khan, khó hiểu thành hoạt động “Học mà chơi – chơi mà học”: phân vai đóng kịch “Thỏ con thông minh” vô cùng thú vị và bổ ích.

GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG

Đầu tiên, ms. Aloha kể cho chúng mình nghe về câu chuyện bằng giọng đọc truyền cảm, thu hút, cô cũng dành thời gian trò chuyện với chúng mình về tác phẩm, giúp chúng mình cảm thụ, nhớ được cốt truyện, diễn biến và lời nói của các nhân vật. Sau đó cô phân vai: Thỏ con thông minh, Cáo tinh ranh và Mẹ Thỏ con cho ba bạn trong lớp. Chúng mình còn được hóa trang bằng những đạo cụ như mũ đeo xinh xắn, hay áo choàng màu sắc… nữa đấy.

GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG

Thông qua tiết học kể chuyện này, chúng mình nhớ rằng tuyệt đối không được đi theo và tin người lạ, ms. Aloha còn dạy trong trường hợp nếu bị lạc ở khu vui chơi đông người thì chúng mình nên đến gặp ngay chú bảo vệ để nhờ họ loa thông báo, sau đó ngoan ngoãn đứng chờ bố mẹ đến.

GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG

Trò chơi đóng kịch không chỉ là một hoạt động vui nhộn mà nó còn giúp chúng mình: Phát triển cảm xúc và các kỹ năng xã hội, khả năng ngôn ngữ, trí thông minh. Ngoài ra, bằng cách tạo ra nhân vật và xây dựng cốt truyện, hoạt động đóng kịch sẽ dạy chúng mình cách giải quyết vấn đề và làm tăng khả năng tư duy sáng tạo đấy

Xem nhiều nhất

Bình luận về bài viết