CÁCH LÀM BÁNH CHUỐI “THẦN THÁNH”

GIÒN RỤM CỰC DỄ ĂN KHIẾN AI CŨNG MÊ

🍌CÁCH LÀM BÁNH CHUỐI “THẦN THÁNH”: GIÒN RỤM CỰC DỄ ĂN KHIẾN AI CŨNG MÊ🍌

Chuối là loại trái cây ngon, rẻ, mà lại cung cấp nhiều vitamin và chất khoáng, rất bổ dưỡng đặc biệt là cho trẻ nhỏ chúng mình. Ngoài dùng để ăn tươi, người Việt còn chế biến chuối thành các món ăn dân dã nhưng rất thơm ngon như: chuối bọc nếp nướng, chè chuối khoai lang, chối chiên, bánh chuối hấp…

CÁCH LÀM BÁNH CHUỐI “THẦN THÁNH”

Món bánh chuối cũng là một trong những món ngon được nhiều người biết đến và yêu thích. Thay vì chúng mình phải đứng chờ đợi, bon chen ngoài quán để mua, có khi còn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, các bạn nhỏ lớp Nursery đã tự tay và làm chúng đấy.

CÁCH LÀM BÁNH CHUỐI “THẦN THÁNH”

CÁCH LÀM BÁNH CHUỐI “THẦN THÁNH”

Nguyên liệu cần cho món ăn vặt này rất đơn giản, bao gồm: chuối chín, sữa tươi không đường, trứng gà, bột bánh rán, dụng cụ như chảo chống dính, dao, thớt, tô, máy xay, bếp… Với những quả chuối đã được bỏ vỏ sẵn, chúng mình được thực hành thái chuối thành từng miếng khoanh tròn dày. Sau đó, chúng mình sẽ đổ những lát chuối bổ dưỡng này vào máy xay sinh tố và xay cho đến khi nhuyễn hết.

Tiếp theo, cho bột mì, sữa tươi không đường, chuối nhuyễn, đập trứng gà vào và khuấy đều cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Lúc này, cô giáo sẽ giúp chúng mình bật bếp và cho 1 lượng dầu ăn phù hợp lên chảo. Chúng mình sẽ từ từ đổ hỗn hợp vào bắt đầu chiên bánh, khi thấy cả hai mặt bánh đều chuyển sang màu vàng ruộm, đó là dấu hiệu chúng mình đã hoàn thành rồi đấy. Giờ chỉ cần vớt ra đĩa và thưởng thức món ăn thơm ngon, béo ngậy này thôi!


CÁCH LÀM BÁNH CHUỐI “THẦN THÁNH”

Ngoài việc giúp chúng mình học được những kỹ năng sống quan trọng như: cách dùng dao thái đồ ăn, sử dụng các dụng cụ nhà bếp… thì tiết học Cooking còn là hoạt động sáng tạo để kết nối và phát triển kỹ năng ngôn ngữ, khả năng toán học cho các bạn nhỏ lớp Nursery. Bởi quá trình nấu ăn đòi hòi chúng mình phải thực hiện việc cân, đo, đong, đếm các nguyên liệu với nhiều kiểu khác nhau.

Học Nấu Ăn cũng là cơ hội cho chúng mình được mài giũa những kỹ năng giao tiếp, trở nên hòa đồng hơn với bạn bè trong lớp và đặc biệt là tăng sự tự tin khi trình bày trước đám đông.

Xem nhiều nhất

Bình luận về bài viết