MỘT NGÀY LÀM NGHỆ NHÂN NHÍ

Tại làng gốm sứ Global Kids 1

🎉MỘT NGÀY LÀM NGHỆ NHÂN NHÍ TẠI LÀNG GỐM SỨ GLOBAL KIDS [PNT Campus]🎉

Trong giai đoạn dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, vừa để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn, nhưng vẫn mang tới cho chúng mình những trải nghiệm văn hóa thú vị, thầy cô của Global Kids đã tạo nên một “làng gốm” thu nhỏ ngay tại mái trường thân yêu của chúng mình.

MỘT NGÀY LÀM NGHỆ NHÂN NHÍ

Gốm từ lâu đã trở thành một loại hình nghệ thuật mang tính dân gian sâu sắc của người Việt. Từ những tô cơm, bộ ấm chén uống trà hay lọ hoa mà các bà, các chị sử dụng hàng ngày đều được tạo ra bởi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân.

MỘT NGÀY LÀM NGHỆ NHÂN NHÍ

Hoạt động ngày hôm nay được chia thành hai phần, các bạn lớp lớn thì vào vai bác thợ gốm để tạo ra những sản phẩm mộc. Chúng mình được thực hiện những động tác vuốt, xoay, nắn theo vòng tròn trên bàn xoay, nhằm tạo ra những nét cong tinh tế cho sản phẩm.

Còn đối với các bạn lớp nhỏ, chúng mình dùng cây lăn bằng gỗ, rồi tự mình “hô biến” cục đất mềm dẻo thành các con vật vô cùng dễ thương. Ban đầu, đa số các tác phẩm đều là những hình dạng lạ lẫm, nhưng sau khi quen tay hơn, chúng mình đã nặn được những chiếc chén, chiếc tô hình tròn đơn giản.

Sau đó, chúng mình tha hồ thể hiện sự sáng tạo qua từng hình vẽ trên sản phẩm gốm của mình. Ai nấy đều vô cùng chăm chú, có bạn vẽ con gà, con vịt, có bạn thì vẽ bông hoa… tỉ mỉ như nghệ nhân vẽ hoa văn lành nghề. Các sản phẩm sau khi tạo hình thì được đem đi phơi sấy và để nguội đấy.

MỘT NGÀY LÀM NGHỆ NHÂN NHÍ

MỘT NGÀY LÀM NGHỆ NHÂN NHÍ

Thông qua hoạt động nghệ thuật này, chúng mình được thỏa sức sáng tạo và thể hiện bản thân, được tìm hiểu về quy trình cơ bản từ giai đoạn nặn đất đến nung đúc thành phẩm gốm.

MỘT NGÀY LÀM NGHỆ NHÂN NHÍ

Việc sử dụng cả cơ bàn tay và cánh tay để làm việc với đất sét, sự phối hợp giữa tay và mắt… đã giúp chúng mình cải thiện các kỹ năng vận động linh hoạt. Các bạn nhỏ ai cũng hy vọng rằng dịch Covid sẽ sớm qua đi, để toàn trường được trải nghiệm thêm nhiều hoạt động đặc sắc khác qua các chuyến tham quan, dã ngoại thú vị đấy.

Xem nhiều nhất

Bình luận về bài viết